Thursday 8 December 2011

Làm cách nào để chọn được chiếc máy tính bảng phù hợp

Thực hiện: Giám đốc PI Việt Nam
Ipad vẫn là sản phẩm hoàn hảo nhất, không phải bàn cãi gì nữa. Thú thật với các bạn, dù mỗi ngày có hàng trăm tới hàng ngàn chiếc máy tính bảng xung quanh tôi, tôi vẫn đang sử dụng Iphone và Ipad, vừa vì tôi yêu thích chúng, vừa hy vọng rằng mình có thể học hỏi được điều gì đó từ Apple để phát triển máy tính bảng của PI Việt Nam.
So với Ipad, các mẫu máy tính bảng của PI Việt Nam có nhược điểm là màn hình cảm ứng quá nhạy, vì vậy hình ảnh thay đổi quá nhanh, khiến người sử dụng phải dành thời gian để học cách kiểm soát màn hình. Trong khi đó, độ nhạy của màn hình Ipad là vừa đủ độ hoàn hảo.
Nếu bạn chạy xe tay ga Vespa hay SH, theo tôi bạn nên dùng Ipad. Không phải vì Piaggio là dòng xe cao cấp, mà bởi vì bạn đã quen với việc phải trả nhiều cho tiền xăng mỗi ngày. Tương tự, bạn cũng sẽ phải chi tiền cả mớ để mua app và game cho con cưng Ipad hay Iphone của mình. Một anh bạn hiện đang sống tại nước ngoài nói với tôi rằng sau một năm sử dụng Ipad, số tiền anh ta dùng để mua app đủ để mua thêm chiếc Ipad nữa. May thay là tôi cũng không có nhiều thời gian dùng Ipad hàng ngày, vì thế cũng không tốn kém gì lắm.
Từ giữa tháng 11, PI Việt Nam bắt đầu thí điểm áp dụng chương trình “Phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao”. Một trong những yêu cầu của việc phục vụ theo chuẩn 5 sao khách hàng chỉ cần chờ tối đa 30 phút khi bảo hành sản phẩm. Bạn nghĩ rằng Apple có thể cam kết điều này? Samsung, Sony, Motorola hay Acer có thể? PI Việt Nam quyết tâm áp dụng chính sách này, vì chúng tôi hiểu rằng nếu không có dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt, khách hàng sẽ mất lòng tin với sản phẩm của chúng tôi. Dù phải đầu tư nhiều tới bao nhiêu cho dịch vụ chăm sóc khách hàng này, chúng tôi sẽ theo đuổi tới cùng.
Khi các đối thủ cạnh tranh biết được chi tiết về chương trình phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao của chúng tôi, tôi tin rằng họ sẽ phát điên. Chúng tôi không thể tranh cãi với họ hay tự bảo vệ mình trước các thông tin không chính xác do họ đưa ra trên mạng, không hẳn vì chúng tôi quá coi thường hình thức cạnh tranh này, mà cũng có phần vì chúng tôi không có thời gian. Chúng tôi đang chạy đua với thời gian để phát triển kinh doanh mà thôi. Thời gian sẽ cho thấy những ai không tập trung vào hoàn thiện bản thân mà chỉ chuyên chú phá hoại đối thủ sẽ phải bỏ cuộc chơi.