Saturday 5 June 2010

Ipad! Ipad!


Hà cớ gì Ipad của Apple lại khiến xã hội bị rúng động đến thía???

Bạn Ipad chào thị trường giá mèng nhất cũng 499 đồng, mừ là áp dụng cho chú Sam có American Dreams nhá. Cũng bạn ấy ở Anh là 620 đồng, ở Nhật là 536 đồng, còn bán cho dân An Nam mít nghèo kiết xác chúng mình thì nghe đâu chính hãng những hơn 800 đồng. Cơ mà ơn Đảng, ơn chính phủ và nhất là đội ơn các bạn chuyên bán hàng xách tay, keke, có bạn bán chỉ 10tr thui...

Tớ thì vốn ham chuyện xã hội, dịch sang tiếng Việt là hóng hớt, nên thấy xã hội xôn xao, dân mạng thì nháo nhào vì Ipad, sáng ra hẹn giờ TV để dậy cũng chỉ nghe CNBC lải nhải hoài Ipad, tớ phải tìm hỉu ngay xem hà cớ là làm sao mà bạn Ipad này lại hot đến thía.

Tình hình là dư lày:

(i) Ipad có màn hình cảm ứng đa điểm công nghệ IPS, 9 inch, độ phân giải 1024 x 768, xem phim or chơi game đều khỏi phải xoắn J


(ii) Ipad có hỗ trợ G-sensor, (tiếng Việt của tớ vốn bần hàn nên không dám dịch) nên khi bạn chơi game đua xe chẳng hạn, có thể dùng G-sensor như là bẻ tay lái ấy (hay ho nhỉ?). Bình luận ngoài: Sao lại là G-sensor mà ko phải là A, B, C or bất cứ điểm j khác. Xin lỗi các bác nhạy cảm, nghe thấy cái này chả hỉu sao t liên tưởng ngay đến G-spot J


(iii) Không hỉu công nghệ của bạn Apple có những điểm nào ngon lành hơn các công ty khác, tớ mạnh dạn không tìm hiểu, vì bít là chỉ có thể làm được một nửa là tìm, dù có thấy hay không thì tớ cũng chả hỉu đâu mừ, hì...Tuy nhiên với bạn Ipad, dù xem phim, chơi game or lướt web or làm việc, tớ rất hài lòng về tốc độ. Không giống như vợ cả của t, màn hình to (nhất cả nước), xem phim chuẩn, nghe nhạc hay, nhưng lại to béo, nặng nề, không phù hợp lắm với business person hay phải di chuyển như tớ, hì, e ấy là media lap mừ J Hay như vợ hai tớ, mong manh, hao gầy, nhẹ như 1 cành hoa, cơ mà cấm chơi game, cấm xem phim, chỉ thích mình đưa ra ngoài ngồi cafe wifi lướt net...

(iv) Cái hay nữa là bạn này có kho ứng dụng khiến chúng mình chọn mà phát bệnh, hic... Tớ cũng hơi phân vân ko bít nên tính cái này là ưu hay khuyết của bạn ấy nữa. Ứng dụng dành riêng cho Ipad thì chỉ mới khoảng 1000, nhưng bạn ấy còn chia sẻ kho apps cũ với Iphone nữa. Kịch bản cài ròi xóa, ròi cài bạn khác coi như là cứ diễn đi diễn lại, kaka...Bạn Ipad có một cái hay mà các cao thủ cũng mention nhìu rùi, đó là đọc sách. Trước giờ vẫn đọc .prc bằng Mobipocket Reader, tớ là 1 cái thú tao nhã là lúc nào buồn tình thì vào thuvien-ebook để xem có sách j mới, rất có giá trị nâng đỡ tinh thần J Giờ thì cái kho sách mà tớ đã hớn hở down về chỉ cần convert sang Epub bằng Calibre là đem lên giá của Ipad được òi. Công bằng mà nói, đọc bằng bạn Ipad thích hơn bằng Pocket PC, hìhi... Dù t nói thế lòng tớ cũng vẫn nhớ đến em PPC của tớ, chúng tớ đã bao năm ngủ chung giường...Tớ thì ko bít Kindle nó dư lào, nhưng các bác trên CNBC biểu là Kindle đọc sách ngon hơn Ipad. Chưa có thực tế, t chưa dám bình luận j.



(v) Cái này rất đáng nể, đó là pin của bạn Ipad. Playing time đến 10h thực sự là điểm khiến cho một nhân vật chọn quán cafe làm căn cứ 2 như tớ rất chi là phấn khởi, nhỡ có quên sạc thì cũng đỡ dằn vặt bản thân.


Nói chung là tinh hoa của em ấy thì nhìu lắm, nói nữa thì cũng chỉ gật gù, thảo nào nó bán được 1 triệu chiếc trong 28 ngày đầu tiên. Còn sau đây là những nguyên cớ (theo tớ) khiến Ipad không bán được 2 triệu chiếc trong 28 ngày đầu tiên.

(i) Cầm lâu rất mỏi tay. Không hề giỡn tí nào. Dù chỉ nặng không tới 0.7kg, nhưng chả có nhìu cách để cầm bạn Ipad này. Tưởng tượng bạn cầm 1 cuốn sách 0.7kg trong vòng 3h đồng hồ với 1 tay để đọc sách or xem phim, bạn sẽ hỉu ngay chiện t đang nói.



Đương nhiên là cũng có thể đặt lên bàn or đặt lên cái chân đế của bạn ấy, nhưng dù type or nhìn màn hình thì góc độ cũng không thuận lợi lắm.


Bạn Clamcase như trong hình dưới đây có thể giúp giải quyết vấn đề nài, vì bạn ấy có bàn phím và có thể giúp đặt, chỉnh Ipad ở những góc độ thích hợp khác nhau. Cái dock của Ipad bây h thì chỉ đặt được thẳng đứng thui, còn tớ thấy trong hình thì bạn Clamcase này xoay được Ipad nằm ngang ra, cộng với cái bàn phím, nhìn qua qua tưởng đâu chú notebook nào, hì. Cơ mà bây h thì bạn Clamcase này đâu đã có mặt trên thị trường, khổ thía... Đành phải chờ đợi thui.


(ii) Khe cắm tai nghe nếu bố trí ở trên cùng bên trái có khi là thích hợp hơn, vì như bây h thì hơi bị vướng cho cái tay trái. Dẫu sao, đây là khuyết điểm không cơ bản lắm J

(iii) Bạn Ipad chả hỗ trợ Flash, hix, điều này chắc chắn sẽ khiến nhìu bạn phiền lòng đây. Chả hỉu thế nào mà bạn Apple lại gây ra sự trớ trêu này, vì không xem được flash or clip online thì thực lòng rất bùn.

(iv) Chả có cổng USB or khe cắm thẻ nhớ j cả, tớ thấy chi tiết này cực kỳ vô duyên! Chả còn j để mà comment, hix.

(v)Không có luôn camera, haizz. Tớ thì thấy ko thành vấn đề, tớ không mấy khi cần show ví dụ cho môt vài nhầm lẫn của tạo hóa, nhưng con bạn tớ thì phát điên vì điều này. Chat chit chắc cũng giảm đôi phần thi vị vì ko có webcam nhỉ.





7 comments:

  1. Chào bạn !

    Mình có gửi cm cho bạn bên 5giay.vn và hi vọng bạn sẽ nhận được..

    Mình đang quan tâm và muốn mua Ipad với giá khỏang 3tr4 như ban đã nói.. Vậy mình mua như thế nào ? Cách thức mua ra sao ?

    Mong nhân được hồi âm sớm của bạn.. Bạn liên lạc với mình qua số phone : 0918980958 (Duy Ân) hoặc email : ledoduyan@yahoo.com

    Tran trong

    ReplyDelete
  2. Thanks Ân, mình sẽ liên lạc với bạn :)
    Nice day!

    ReplyDelete
  3. Mình cần mua Ipad với giá 3tr4 (mình biết là hàng của anh Hồ rồi)về vọc thử, làm sao liên lạc với bạn?
    dangquan3580@yahoo.com
    0908083580

    ReplyDelete
  4. bạn ơi, mình cũng muốn đặt hàng Apad với giá 3.4 tr
    Có hàng liên hệ với mình nhé
    Huy 0989617080

    ReplyDelete
  5. Cam on cac ban da quan tam den sp, minh da lien lac voi tat ca moi nguoi.
    Nice weekend :)

    ReplyDelete
  6. mình muốn đặt hàng Apad với giá 3.4 tr
    Có hàng liên hệ với mình nhé
    lan; 0936757879

    ReplyDelete