Tuesday 1 June 2010

Quick Review: Docs to Go, phần mềm xem, chỉnh sửa và tạo mới văn bản dành cho Android



Hứa lèo là một cái tật cố hữu mà không có ý thức chỉnh sửa là dễ dàng ăn vào máu, dễ dàng trở thành nan y or biến chứng thành ung thư :)
Trong cuộc chiến chống tật hứa lèo, hôm nay tớ giữ lời hứa và viết 1 bài về ứng dụng dành cho Android. Bài đầu tiên viết về Docs to Go, phần mềm được coi như Office của Android. Cảm hứng và hình ảnh lấy từ bài này của bác hddh bên tinhte.
Nói j thì nói, phải nói ngay từ đầu, sẽ là 1 lựa chọn không tinh tế, chỉ nên đưa ra khi không còn lựa chọn nào khác, mới dùng netbook or smartphone để chỉnh sửa or tạo mới văn bản. Ngon lành nhất thì chỉ dùng hai bạn ấy để xem file đính kèm của mail thui, đáp ứng tính chất cấp bách thui chẳng hạn, chứ edit hay create thì quả thực là khá vất vả và mỏi tay :)

Nếu bạn chọn Sheet To Go, tức là Excel ấy, thì bạn có thể mở 1 file, or tạo 1 file mới. Ngoài ra cũng có hiển thị những file bạn mới mở gần đây ở dòng dưới cùng, khá là tiện lợi.


Mở File attachment chẳng hạn




nhấn menu, thanh menu sẽ hiện ra ở dưới cùng màn hình. Bạn có các chức năng:




Chức năng Insert không có được nhìu thứ hay ho như Office, đặc biệt là Office 2007 như tớ vẫn quen dùng mà chỉ gồm những bạn đơn giản như này thôi:


File bao gồm: New, Open, Close, Save, Save As và Send Via email.
Edit bao gồm: Edit cell, Copy, Cut, Paste, Undo, Redo
View gồm Zoom, Go to, Worksheet, Freeze Panes, Cell Comment
Ngoài ra còn có những chức năng cơ bản khác như Hide, Unhide, Sort hay Italic, Bold...
Đặc biệt, bạn DocsToGo này đọc được cả Office 03 cũng như 07 và cũng cho phép bạn Save as 2003 file hay Save as 2007 file.


Word To Go cũng đảm bảo những chức năng cơ bản để người sử dụng làm việc với văn bản: Table, Footnote, Comment, Content, hyperlink, bookmark, page break... Nói chung là vừa đủ sài, thỉnh thoảng cũng gây bực mình 1 tí, keke...



Nói túm lại thì là nếu bạn ko cần trình bày 1 văn bản hết sức cầu kỳ or ấn tượng thì đương nhiên bạn DocsToGo hoàn toàn có thể làm bạn thỏa mãn. Còn nếu bạn chỉ quen với những sản phẩm chuẩn mực và hết sức pro, e là bạn phải tìm một chú notebook or desktop có cài Office 2007 hẳn hoi cơ. Công bằng mà nói, Office 2003 còn làm tớ bực mình bỏ xừ...

Với lại thật nhá, nếu bạn để lộ ra kỳ vọng dùng netbook or smartphone làm thiết bị soạn thảo văn bản, e là lại bị xã hội lên án vì tội thích đủ thứ đấy, hì hì...Netbook, theo như sếp tớ nói, thì chỉ để dành cho các việc chính là lướt web thui...Nhưng mà đấy là vì sếp với em netbook của ổng vẫn sài Windows, nên ngài đâu có bít được những thú khiến tớ vẫn tí toáy với em vợ hai (vợ cả nặng 5.5kg, màn hình 17 inch, cũng thuộc hàng hơi bị độc, tớ dám khẳng định như thía. Mỗi lần vợ cả tớ xuất hiện trước công chúng, xã hội chưa một lần không á, à, ồ.. - tiện thể khoe, keke..)

Tí toáy thế nào thì hum khác tớ trình bày típ nhá, bây h tớ phải cho cả hai vợ đi ngủ, kẻo hai ả lao động quá sức, haha...

Xí quên, bạn nào lấy DocsToGo thì để lại mail nhá, t sẽ gửi cho, phần mềm nài phải trả tiền đóa...

No comments:

Post a Comment