Thursday 13 October 2011

Máy tính bảng sản xuất tại Việt Nam

Máy tính bảng sản xuất tại Việt Nam

(Thực hiện: Giám đốc PI Việt Nam)

Trước hết, xin được thay mặt PI Việt Nam cám ơn ý kiến đóng góp từ quý khách hàng, quý đại lý gần xa đối với sản phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi. Nhờ có mối quan tâm của quý vị, chúng tôi có thêm sự tự tin trên con đường hoàn thiện bản thân, từ đó ngày càng đem lại dịch vụ và sản phẩm với chất lượng cao hơn tới người tiêu dùng.

Từ khi xuất hiện lần đầu tại TP. Hồ Chí Minh cách đây hơn 1 năm, chúng tôi đã phát triển và đưa ra thị trường nhiều mẫu máy tính bảng, trong đó nổi bật nhất là sản phẩm Máy tính bảng PI C002. Dù sản phẩm đã nhận được không ít sự ủng hộ của quý khách hàng, chúng tôi phải thừa nhận vẫn còn rất nhiều khoảng trống để PI C002 có thể được hoàn thiện hơn nữa. Cũng chính nhờ sản phẩm này mà chúng tôi nắm được rõ hơn những yêu cầu của khách hàng về một chiếc máy tính bảng.

Dựa trên sự thành công của máy tính bảng PI C002, PI Việt Nam mới đây đã ra mắt sản phẩm máy tính bảng PI N002 và PI N002 HD. Bản HD của mẫu PI N002 với màn hình HD, tích hợp khe sim hỗ trợ nghe gọi và kết nối 3G dù chỉ mới xuất hiện đã dành được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng yêu công nghệ tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Có ý kiến cho rằng PI Việt Nam là một thương hiệu trong nước, vì vậy sản phẩm của PI nên được sản xuất tại Việt Nam. Mặc dù mọi người đều biết rằng rất nhiều mẫu giầy Nike được sản xuất tại Việt Nam nhưng thương hiệu này không thuộc về nước sở tại, chúng tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến máy tính bảng của PI nên được sản xuất tại Việt Nam. Nguyên nhân là do chúng tôi chưa bao giờ ngừng theo đuổi slogan của công ty: “Giá chỉ cho mọi khách lẻ”, việc sản xuất tại Việt Nam sẽ là một trong những bước tiếp theo để cắt giảm chi phí, đem lại mức giá tốt nhất cho khách hàng của PI. Sẽ có ý kiến cho rằng lắp ráp Máy tính bảng tại Việt Nam không phải là việc khó, hay lắp ráp tại Việt Nam không có nghĩa là sản xuất tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm của chúng tôi trong lĩnh vực này, có thể nói lắp ráp một chiếc máy tính bảng là không khó, nhưng để bắt đầu một dây chuyền lắp ráp máy tính bảng tại Việt Nam thì không hoàn toàn dễ dàng như mọi người thoạt tưởng.

Trước hết, việc lắp ráp vài trăm hay vài nghìn sản phẩm là không khả thi, vì bộ linh kiện cho sản phẩm như mẫu PI C002 chỉ được nhà cung cấp đồng ý bán với số lượng trên 10.000 chiếc.

Mặt khác, một nhà máy cần đơn hàng để đảm bảo vận hành không bị gián đoạn, vì vậy nhà máy chỉ có thể ra đời khi lượng cầu trên thị trường đủ cao cho sự hoạt động liên tục của nó.

Có thể nói, việc này không hề đơn giản với một công ty còn non trẻ như PI Việt Nam, tuy nhiên, chúng chưa từng làm công ty chúng tôi quên nhiệm vụ của mình: Giá sỉ cho mọi khách lẻ.

Xin được chia sẻ với các bạn bí mật nhỏ của PI Việt Nam: hiện tại chúng tôi đang phát triển một dây chuyền nhỏ thí điểm lắp ráp máy tính bảng tại thành phố Hồ Chí Minh, như là bước khởi động cho một nhà máy trong tương lai không xa. Thông tin cụ thể hơn về dây chuyền này chúng tôi xin thông báo chi tiết vào một thời điểm thích hợp.

Là một công ty giàu tham vọng, PI Việt Nam có các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Trong vòng 1 năm tới, mục tiêu của chúng tôi là tất cả các sản phẩm máy tính bảng bán ra đều được lắp ráp tại Việt Nam.

Trong từ 3 tới 5 năm tới, PI Việt Nam sẽ hợp tác với các công ty trong nước để thiết kế và phát triển các mẫu máy tính bảng đáp ứng yêu cầu riêng biệt của người tiêu dùng trong nước.

Trong 10 năm tới, PI Việt Nam sẽ trở thành thương hiệu máy tính bảng nội địa số 1 và bắt đầu có sản phẩm xuất khẩu.

Một số người sẽ thấy chiến lược phát triển của PI Việt Nam thật lố bịch và muốn đặt câu hỏi: “Có khùng không vậy?”

Thật may mắn, lịch sử đã chứng minh những bước phát triển tuyệt vời nhất trong lịch sử loài người đều khởi đầu từ những ý tưởng bị xem là điên rồ.

Nếu bản thân bạn là một người chân ngắn, thân thể chậm chạp, nếu muốn đi nhanh gấp đôi người thường, thập chí người chân dài, nhanh nhẹn, dáng đi của bạn có thể bất thường, xấu xí, có thể làm người khác thấy buồn cười. Nhưng điều đó cũng thật xứng đáng, theo chúng tôi, nếu để đánh đổi lại niềm vui khi bạn đi nhanh nhất, tiến về đầu tiên và có cơ sở để bước tiếp những bước dài hơn, mạnh mẽ hơn…