Sunday 16 May 2010

Cách nào phân biệt điện thoại nhái?

Haizz, trời nóng mắc ói, sang dậy làm ly café đá để cảm thấy bớt khổ, keke. Nếu bạn cho nửa trái dâu tây vào café đá, sẽ thấy có hiệu ứng màu sắc rất chi là tinh tế. Cơ mà đừng thử, uống kinh lắm, kaka…

Đến hẹn lại lên, như đã hứa hẹn hôm nay tớ nói típ về việc phân biệt điện thoại thật giả như thía nào.

Trước hết, khi mua điện thoại phải kiểm tra IMEI. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy dãy số này nằm đằng sau pin và trên thẻ sản phẩm đi kèm. Chỉ cần mở máy, bấm *#06#, dù điện thoại của bạn thuộc hãng nào, số IMEI sẽ hiện nguyên hình, và bạn check coi số đó có trùng với hai con số trên không. Chỉ một sự khác biệt giữa bất cứ con số nào cũng cho thấy rằng điện thoại bạn đang cầm thuộc về nhóm (iii) hoặc (vi).








Nếu các thông số này đã trùng nhau, thừa thắng xốc tới bạn làm những bước kiểm tra khác như sau:

Kiểm tra ngày sinh của máy: Mỗi hãng có một cách kiểm tra khác nhau, chẳng hạn như với Nokia là *#92702689. Nếu ngày này tình cờ và bất ngờ lại sớm hơn ngày mà dòng điện thoại này được tung ra thị trường, thì rõ ràng chú dế của bạn đã được nâng đời từ một dòng cũ hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm cách hướng dẫn kiểm tra ngày sinh của máy trên mạng.

Kiểm tra vỏ máy: Nếu vỏ máy bị kênh, hẳn là do nó đã bị ai đó mở ra. Người cẩn thận không mua chiếc điện thoại như vậy, vì có khả năng nó đã bị làm gì ám muội là khá cao. Nếu vỏ máy trông mới nhưng lại không nhẵn nhụi lắm, bề mặt hơi có gợn chẳng hạn, chú này thuộc lại (iv), tức là hàng cũ được đem đi son phấn lại, và vỏ máy được in lại. Tuy nhiên vỏ máy zin được in trong môi trường chân không, còn hàng mông má thì các bác lấy đâu ra chân không bây giờ, thành thử vỏ máy sẽ kém nhẵn nhụi ít nhìu.





Kiểm tra pin: Pin xịn thì bề mặt rất phẳng phiu, chữ nghĩa in rõ ràng, sắc nét, hàng lởm thì nhìn trông hơi ngu ngu, kaka, chữ mờ và bề mặt gồ ghề. Nhìn chung tinh tế một chút là bạn thấy ngay sự khác biệt, như trong hình này này:





Kiểm tra ốc vít, ổ sạc, tai nghe, pin xem có dấu hiệu đã được sử dụng hay không.

Nếu điện thoại có chức năng chụp hình, bạn nhớ thử chụp một bức hình hoàn toàn đen trắng và một bức chụp tờ giấy trắng. Nếu kết quả có ít hơn 3 chấm đen hay chấm trắng, máy tốt J. Nếu có nhìu hơn 3 chấm, thử cái khác đi bạn hiền, vì máy zin phải có ít hơn 3 chấm mới qua QC để được xuất xưởng, cái này tiêu chuẩn quốc tế áp dụng cho mọi dòng điện thoại luôn.

Nói chung thời buổi đảo điên, thật giả chả bít thế nào mà lần, bạn phải làm người tiêu dùng thông minh mới được. Hy vọng là bài này giúp bạn thoát khỏi cảnh làm một con gà cho đời cắt tiết, hì hì…Đầu tuần vui vẻ nhá!

No comments:

Post a Comment